Cân nhắc cắt giảm điều kiện kinh doanh thương mại điện tử từ Bộ Công thương

Cân nhắc cắt giảm điều kiện kinh doanh thương mại điện tử từ Bộ Công thương

Dự kiến có khoảng 464-612 điều kiện kinh doanh trong các ngành thương mại điện tử, thực phẩm, điện, xăng dầu… sẽ bị cắt giảm trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

AliPay Payment Platform vào thị trường Việt Nam?

AliPay Payment Platform vào thị trường Việt Nam?

Mặc dù ở kênh trung gian thanh toán tại Việt Nam chưa có một dịch vụ nào của nước ngoài được cấp phép, nhưng nhiều nguồn tin cho biết với những bước chuẩn bị hiện tại, AliPay đang tìm cách vào thị trường Việt Nam.

Số hóa tài liệu sẽ nằm ở đâu trong xây dựng Chính phủ điện tử?

Thế giới đang trải qua cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, mỗi doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp số, mỗi chính phủ trở thành chính phủ số... Không nằm ngoài xu hướng đó, Việt Nam cũng có những bước chuyển biến để phù hợp với thời đại số hóa.

APEC 2017: Cơ hội để Việt Nam thúc đẩy cách mạng công nghiệp lần thứ 4

APEC 2017 có sự tham gia của các tập đoàn công nghệ hàng đầu của khu vực và thế giới như Facebook, Microsoft, Uber… Đây chính là dịp để Việt Nam giới thiệu chiến lược quốc gia về phát triển cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

ASEAN TELMIN 15: Hướng tới cộng đồng ASEAN phát triển toàn diện bền vững

Từ ngày 26 đến 27/11/2015, tại khách sạn Furama Resort, Đà Nẵng, Bộ TT&TT chủ trì đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin (VT-CNTT) ASEAN lần thứ 15 (TELMIN 15).

Làm thương mại điện tử thành hay bại do ý tưởng sáng tạo

PGS.TS Nguyễn Văn Thoan, Phó Trưởng Ban Đào tạo, Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho rằng, làm thương mại điện tử (TMĐT) thì vốn là quan trọng, nhưng ý tưởng sáng tạo còn quan trọng hơn. Nếu chỉ cần vốn thì nhiều doanh nghiệp hùng mạnh đã đầu tư và thành công trong [...]

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: CNTT Việt Nam cần có bước phát triển đột phá

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, để tận dụng thời cơ từ cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cần làm nhiều việc, trong đó chắc chắn Việt Nam phải có một bước phát triển đột phá, mạnh mẽ hơn rất nhiều 15, 20 năm trước về CNTT.

Cách mạng 4.0: Nhiều ngành nghề kinh doanh sẽ biến mất trong 10 năm tới

Ứng dụng phần mềm sẽ phá vỡ hầu hết các ngành công nghiệp truyền thông trong 5-10 năm tới. Mô hình kinh tế chia sẻ như Uber sẽ khiến ngành vận chuyển, công nghiệp ô tô, bảo hiểm, hay bất động sản sẽ có nhiều biến đổi, thậm chí có nguy cơ biến mất.

Khai mạc Triển lãm Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông TPHCM lần thứ 1

Trong hai ngày 11- 12/5/2017, Sở TT&TT TP HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI tổ chức Hội chợ, Triển lãm Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông TP HCM lần 1.

Cùng với ban hành Danh mục 7 hệ thống thông tin quan trọng quốc

Cùng với ban hành Danh mục 7 hệ thống thông tin quan trọng quốc gia thuộc các lĩnh vực thông tin và chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa ban hành Danh mục 11 lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Tin tức mới

Tin tức nổi bật